CHIA SẺ

Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

VÌ SAO CÂY NẤM LIM XANH CÓ TÁC DỤNG LÀM THUỐC

Cây Nấm Lim Xanh là một dược liệu thiên nhiên được rất nhiều người tin dùng. Nấm Lim Xanh có chứa hơn 100 dược chất, trong đó có nhiều dược chất có công dụng rất hiệu quả đối với hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa bệnh.



Cây Nấm Lim Xanh

Các dược chất này chỉ tìm thấy ở những dược liệu quý hiếm như Nấm Lim Xanh chứ không phải bất kỳ dược liệu nào cũng có. Chính điều này đã khiến cho dược liệu Nấm Lim Xanh nổi bật hơn các dược liệu khác.

Nấm Lim Xanh mọc từ đâu ?

Nấm Lim Xanh cũng là một loại Mấm Linh Chi, nhưng vì mọc trên Cây Lim Xanh (hoặc cơ chất Cây Lim Xanh) nên được gọi là Nấm Lim Xanh. Nấm Lim Xanh có chân dài, vị đắng hơn và có đầy đủ thành phần dược tính như của Nấm Linh Chi. Nhưng vì sinh trưởng trên cơ chất khác nên hàm lượng dược tính trong Nấm Lim Xanh có sự khác biệt, tạo nên những thế mạnh riêng cho Nấm Linh Xanh trong hỗ trợ điều trị bệnh và bồi bổ sức khỏe.


Nấm Lim Xanh mọc từ đâu

Vì sao Nấm Lim Xanh có tác dụng làm thuốc?

Loài Nấm Garnodema Lucidum là loài nấm đặc hữu chỉ mọc trên Cây Lim Xanh trong rừng nguyên sinh (trong đó có rừng của Việt Nam và Lào). Nấm Lim Xanh còn có tên đồng nghĩa là Polyporum lucidus W. Curt. Đây là loài cây có chứa hơn 100 dược chất, trong đó có nhiều dược chất quý giá có công dụng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa bệnh mà ở những cây dược liệu khác không có. Thành phần Dược Chất quý giá trong nấm Lim Xanh nổi bật:

Dược Chất Germanium: Là một Dược Chất quan trọng trong thành phần của Nấm Lim Xanh. Các nghiên cứu gần đây cho thấy hàm lượng Germanium trong Nấm Lim Xanh nhiều hơn cả so với nhân sâm từ 5 – 9 lần. Với một hàm lượng lớn Germanium như vậy, công dụng của Nấm Lim Xanh trong hỗ trợ điều trị là rất lớn điển hình như: Phòng ngừa và điều trị ung thư, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, tăng tuần hoàn máu, tăng mức độ oxi hóa, tăng tốc độ trao đổi chất của tế bào cơ thể, loại bỏ các độc tố, thanh lọc cơ thể…

Các loại vitamin:
Nấm Lim Xanh chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho sức khỏe con người. Vitamin nhóm B: Giúp tăng cường khả năng làm việc của hệ thần kinh, kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, phòng chống ung thư, giúp sáng mắt và có tác dụng làm đẹp da. Vitamin nhóm C: Giúp chống cảm hàn, điều hòa cholesterol trong máu, chữa lành các vết thương, tham gia vào quá trình thanh lọc độc tố trong cơ thể, bảo vệ da, chống lão hóa và chống lại được một số bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, các vitamin nhóm A, E cũng được tìm thấy trong thành phần của Nấm Lim Xanh là những vitamin cần thiết với sức khỏe con người


Vì sao Nấm Lim Xanh có tác dụng làm thuốc

Protein miễn dịch Ling zhi-8: Được tìm thấy có nhiều trong Nấm Lim Xanh tự nhiên, nó rất có lợi trong việc bảo vệ sức khỏe con người. Protein này có tác dụng trong việc phòng chống các bệnh ung thư, kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, Ling zhi-8 còn giúp điều hòa hệ thống miễn dịch, giúp hệ miễn dịch có khả năng chống lại các vi khuẩn, virus gây bệnh xâm nhập vào cơ thể.

Triterpenes: Giúp cơ thể kháng nấm, kháng khuẩn, kháng virus, chống lại các khối u…đóng vai trò cải thiện huyết áp và cân bằng lipid trong máu. Nấm Lim Xanh là một trong những thảo dược tự nhiên có chứa thành phần này, vì thế Nấm có tác dụng cải thiện chức năng của hệ thần kinh, tăng cường hoạt động của các nội tiết tố trong cơ thể và duy trì trạng thái cân bằng của cơ thể. Đặc biệt, Triterpenes làm chậm sự phát triển của các tế bào gây ung thư.

Adenosine: Là một chất hóa học gồm một phân tử Adenine và một phân tử Ribose. Dược Chất này là nguồn gốc tiếp sinh năng lực cho các bắp thịt khi vận động do các phản ứng sinh hóa học. Adenosine trong Nấm Lim Xanh còn có tác dụng ức chế sự ngưng tụ quá độ của tiểu cầu, có khả năng hỗ trợ điều trị mán đông tạ tốt ở bệnh huyết người già, từ đó là cải thiện tuần hoàn máu ở cơ thể, ngăn ngừa các bệnh tắc mạch máu như tắc mạch máu não, nhồi máu cơ tim, máu lưu thông không tốt, cơ thể hư vốn vô lực.

Với các dược chất quan trọng và quý hiếm như vậy, không khó hiểu Nấm Lim Xanh ngày càng được nhiều người săn đón để giúp bảo vệ sức khỏe cũng như điều trị các căn bệnh nan y.